Pages

Thursday, 16 January 2014

Ghì

Năm mới. Gần đây, báo chí, tin tức, vài bài viết làm tôi nghĩ đến vài sự kiện, và giật mình thảng thốt- 2 năm rồi, 3 năm rồi, 7 năm rồi... Nhanh thế sao? Tôi đã làm gì trong những năm qua? Chìm đắm trong 1 ý tưởng, 1 suy nghĩ, 1 ý định bao lâu nay không thực hiện, có lẽ vấn đề không phải vì ý tưởng vẫn là ý tưởng, không đẩy thành hiện thực, mà tôi đã quên triết lý của đạo Phật, không biết từ bỏ, rồi từ đó níu kéo và bám víu và đày đọa mình, không bao giờ thoát ra được. Và khi không thể buông xuôi, bị kẹt cứng không thể làm việc khác, không thể tiến tới, để rồi thời gian trôi qua từ ngày này sang ngày khác, mọi thứ thành vô nghĩa, chỉ còn chỗ cho mối bận tâm duy nhất, trở thành nỗi ám ảnh, sự dằn vặt, tăng dần thành thất vọng và căm ghét bản thân. Nhưng chuyện gì sẽ diễn ra- liệu tôi có thể bỏ không, sau khi viết xong những dòng này?

No comments:

Post a Comment